sach-nhe-tenh-giua-nhung-chenh-venh-tuoi-tre-2

Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ

Tuổi trẻ của chúng ta là những tháng ngày vừa náo nhiệt, vừa vui vẻ trải nghiệm đủ thứ trên đời. Thế nhưng có đôi khi chính chúng ta hoang mang không biết nên làm thế nào để đi qua những khó khăn, mệt mỏi. Cuốn sách “Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ” sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khác về tuổi trẻ, những nỗi buồn và mệt mỏi của bạn sẽ nhẹ nhàng nếu bạn luôn nhìn mọi chuyện theo hướng tích cực và lạc quan.

  • Chúng ta rồi sẽ hạnh phúc theo nhiều cách khác nhau
  • 6 cuốn sách giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn
  • Review sách Cảm ơn tôi đã đủ dũng cảm – Trương Hạo Thần

Sách Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ

Cuốn sách này dành cho ai?

Khi còn trẻ chúng ta có vô vàn những nỗi lo lắng, trong mỗi giai đoạn bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới, bạn không muốn trưởng thành cũng phải trưởng thành.

Cuốn sách này dành cho tất cả bạn trẻ đang lạc lối giữa dòng đời. Đó là cảm xúc lần đầu tiên bị cuộc sống hất thẳng gáo nước lạnh vào người không chút thương tiếc, là lần đầu trải nghiệm những cảm xúc tệ hại, có rất nhiều cái lần đầu mà ai cũng phải bước qua. Tuổi trẻ của chúng ta chính là như thế đó, muôn màu muôn vẻ. Rồi bạn sẽ nhận ra ngoài cách mạnh mẽ bước qua thì bạn không còn cách nào khác.

Sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy nghi ngờ vào khả năng của bản thân, ví như thay đổi môi trường làm việc, bạn không tin là mình có thể làm được. Hay những lúc thất bại quá nhiều bạn cảm thấy chán nản, lúc nào cũng nghĩ bản thân mình vô dụng. Thực tế cảm xúc tiêu cực là một điều không thể thiếu trong cuộc sống vậy nên bạn đừng quá lo lắng nhé, chúng ta rồi sẽ ổn.

Cuốn sách Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ dành cho ai

Cuốn sách giúp bạn trưởng thành hơn

Tuổi trẻ có được bao nhiêu, chúng ta nhất định phải biến khoảng thời gian ấy trở thành một đoạn ký ức khó quên, để sau này nhìn lại bạn sẽ thấy chúng ta đã có một tuổi trẻ vui vẻ như thế, một tuổi trẻ không sợ trời, không sợ đất. Chúng ta đã sống hết mình vì bản thân, vì công việc và có cả những câu chuyện tình yêu đang còn dở dang…

“Khi người ta không thể làm được gì đó, họ sẽ nói với bạn rằng bạn không thể làm được. Đừng giới hạn bản thân bằng suy nghĩ của người khác.”

Ai mà chẳng thích cuộc sống thuận lợi luôn luôn vui vẻ, thế nhưng thực tế thì luôn khác xa với mong muốn của chúng ta. Kịch bản trên phim truyền hình xem chỉ để giải trí, làm gì có cuộc sống trải đầy hoa hồng, không phải mỗi ngày của chúng ta đều trôi qua trong bình yen, đôi khi điều bạn mong muốn chưa chắc đã đến ngay. Giống như ước mơ vậy, nỗ lực một ngày, một tháng và thậm chí là một năm có thể vẫn chưa thấy kết quả nhưng nếu bạn dám kiên trì với ước mơ của mình thì bạn sẽ nếm được quả ngọt.

“Cuộc sống như một bức tranh, bạn chính là người vẽ lên đó những mảng màu. U tối hay tươi sáng là do bạn lựa chọn. Quá khứ có buồn đến đâu thì nó cũng qua rồi, tương lai có tươi sáng hay không, nào ai biết trước. Bởi vậy cứ sống thật hạnh phúc và tô màu hồng cho hiện tại thôi là đủ rồi.”

Bạn là người quyết định cuộc sống của mình vui vẻ hay đau buồn, bức tranh cuộc sống luôn trải đầy gam màu từ sáng đến tối và chúng ta hoàn toàn có thể tự điều chỉnh nó theo ý của mình. Ví như hôm nay cuộc sống mang đến cho bạn thử thách, vậy thì bạn có thể chọn cách đối đầu với nó bằng năng lượng tích cực nhất thay vì chạy trốn. Quá khứ đã đi qua, nó không có cách nào làm phiền đến hiện tại tươi đẹp của bạn vậy nên đừng bao giờ để tâm trạng mình lúc nào cũng buồn vì quá khứ. Quá khứ sai lầm không có nghĩa là tương lai cũng sai lầm, tuổi trẻ chúng ta có những nỗi buồn không tên khác nhau nhưng đừng vì một chút khó khăn liền từ bỏ tất cả. Bạn còn một tương lai tươi sáng phía trước.

Cuốn sách Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ giúp bạn trưởng thành hơn

Trên đời này có rất nhiều người không thích bạn, chẳng vì một lý do nào cả. Vậy nên cũng đừng thắc mắc làm gì, bạn chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của mình là sống vui vẻ mỗi ngày, làm việc chăm chỉ mỗi ngày là được rồi. Chúng ta có năng lượng thì hãy dùng năng lượng đó vào việc cần làm, người khác ghét bạn, bạn đừng bận tâm. Cuộc sống đã không dễ dàng gì vậy thì chúng ta hãy dành thời gian để yêu đời, để làm việc chúng ta thích.

Trích dẫn ý nghĩa trong sách

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta gặp gỡ rất nhiều người, làm rất nhiều việc và mơ ước rất nhiều điều, vì thế hãy biến một ngày của bạn trở nên ý nghĩa hơn. Cuộc đời có vẹn toàn hay không, không phải đến khi gần đất xa trời mới có thể đánh giá được, mà chúng ta sẽ cảm nhận được thông qua từng ngày ta sống và trải nghiệm.

Điều đáng sợ của cuộc đời là nó luôn cố vùi dập, xô ngã ta, buộc ta phải lựa chọn một lối đi, nhưng chỉ cần tin rằng bản thân đủ mạnh mẽ, tỉnh táo và đừng đánh mất chính mình. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một thứ gì đó, cuộc sống luôn công bằng, chỉ là cách chúng ta nhào nặn và biến tấu nó như thế nào theo ý chúng ta mà thôi.

Chúng ta sinh ra là một nguyên bản, đừng sống để trở thành bản sao của kẻ khác. Đừng trao quyền quyết định cuộc đời mình cho bất kỳ ai. Họ có thể nói rất nhiều nhưng chưa chắc đã sẵn sàng đưa tay giúp bạn. Họ có thể niềm nở khi bạn thành công họ đâu có cùng bạn trải qua nỗi đau khi thất bại. Bởi vậy luôn có nhiều hướng để chúng ta lựa chọn. Hãy coi những ý kiến của người khác là cuốn sách tham khảo, còn bản thân bạn hãy tự vẽ cho mình một bản đồ.

Review sách Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ

Lời kết

Nhẹ tênh giữa những chênh vênh tuổi trẻ – cuốn sách giống như hành trang bước vào đời của các bạn trẻ. Đọc sách không chỉ để giải tỏa căng thẳng mà hãy áp dụng những bài học trong sách vào đời để bạn có thể tự mình hoàn thiện bản thân thật tốt.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh

Đánh giá nội dung bài viết

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to site top