Nếu bạn đang quan tâm đến kinh doanh và mong muốn thành công trong lĩnh vực này, điều đầu tiên và hết sức quan trọng là cần có nền tảng kiến thức về kinh doanh. Nếu chỉ có vốn, không có chiến lược kinh doanh phù hợp thì rất khó có khả năng thành công trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh mà bạn nên đọc để có thể xây dựng được nền tảng chiến lược kinh doanh cho bản thân cũng như doanh nghiệp của mình.
Chiến Lược Đại Dương Xanh
Đây là cuốn sách của tác giả W. Chan Kim và Renee Mauborgne được viết ra nhằm mục tiêu thay đổi tư duy chiến lược cho lãnh đạo các doanh nghiệp với chiến lược cực kỳ đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng.
Trong cuốn sách này, các tác giả đã giải thích khái niệm “Chiến lược đại dương xanh” bằng việc so sánh với chiến lược đại dương đỏ – lối suy nghĩ kinh doanh truyền thống thông thường:
-
Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
-
Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.
-
Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
-
Đừng cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, hãy phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
-
Đừng đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, hãy đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.
Bên cạnh đó, các tác giả cũng chỉ ra 6 cách cụ thể giúp các công ty xây dựng chiến lược đại dương xanh.
Bạn có thể tìm thấy cuốn sách “Chiến lược đại dương xanh” này tại các nhà sách trên toàn quốc, hoặc cũng có thể mua sách online và thanh toán bằng ví Zalopay hay các hình thức thanh toán trực tuyến khác.
Nghệ Thuật Tư Duy Chiến Lược Trong Kinh Doanh
Từ xưa đến nay, ý tưởng luôn là khởi nguồn của mọi thành công và trong kinh doanh cũng không ngoại lệ. Ngày nay, khi hành vi tiêu dùng đang thay đổi một cách nhanh chóng và liên tục thì để thành công, người làm kinh doanh cần phải có những ý tưởng sáng tạo mới để phù hợp, thích ứng.
Với cuốn sách này của tác giả Chris Thomason, bạn sẽ dần hình thành tư duy chiến lược, tự tin đối mặt với những thách thức trong kinh doanh.
Các nội dung chính của cuốn sách này bao gồm:
-
Thay đổi cách tiếp cận tư duy trong kinh doanh
-
Xây dựng cơ hội phát triển của doanh nghiệp
-
15 công cụ tư duy thông minh
-
Đặt các câu hỏi trọng tâm trong kinh doanh
-
Hoạch định chiến lược hiệu quả
-
Kỹ năng tư duy sáng tạo trong kinh doanh
Cuốn “Nghệ thuật tư duy chiến lược trong kinh doanh” được bán tại các hiệu sách cũng như các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee.
Lập Chiến Lược Kinh Doanh Tối Giản
Chiến lược là điều tối cần thiết cho một doanh nghiệp, nhằm giảm sự phụ thuộc của thành công vào yếu tố may mắn; thay vào đó, vận hành doanh nghiệp theo định hướng được vạch ra sẵn để đi tới mục tiêu mà bạn đặt ra.
Trong cuốn “Lập chiến lược kinh doanh tối giản”, tác giả Vaughan Evans áp dụng nguyên tắc KISS – “Giữ mọi thứ đơn giản” của Hải quân hoa kỳ để xây dựng chiến lược. Bạn có thể tìm thấy những ví dụ cụ thể, sống động với các giải pháp mang tính thực tiễn cùng cách tiếp cận về chiến lược kinh doanh dễ hiểu trong cuốn sách này.
Hãy ghé qua các cửa hàng sách để bổ sung thêm cuốn sách này vào danh mục tài liệu cần thiết cho quá trình kinh doanh của bạn nhé.
Trên đây là những tựa sách về nội dung chiến lược kinh doanh mà bạn nên tham khảo để có thể có những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết có ích cho bạn.