sach-yeu-ban-than-la-khoi-dau-cua-mot-doi-lang-man-1

Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn

Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn” một lời nhắc nhở đến tất cả chúng ta cần phải biết cân bằng cuộc sống, giữa công việc và nghỉ ngơi. Dù có như thế nào thì bạn cũng không được bỏ bê bản thân, bởi vì chỉ có yêu thương bản thân bạn mới có thể hạnh phúc được.

  • Sống với lòng biết ơn để cuộc đời luôn đong đầy ý nghĩa
  • 20 câu nói khiến bạn thêm yêu bản thân mình

Review sách Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn

Cảm nhận về sách

Có người vừa gặp đã yêu và kết hôn với mối tình đầu của mình, một mối tình rất lãng mạn. Nhưng cũng có người phải trải qua rất nhiều lần bị tình yêu phụ bạc mới có thể tìm được một người phù hợp. Cuộc đời như một chuyến xe buýt, có gặp gỡ, có chia ly, ở bất cứ giai đoạn nào chúng ta cũng phải chứng kiến cảnh ly biệt ấy. Thế nhưng dù có ai bỏ rơi bạn đi chăng nữa thì bạn nhất định không được bỏ rơi bản thân. Yêu bản thân là khởi đầu cho một mối tình lãng mạn suốt đời, điều này bạn cần phải nhớ rõ, đểchúng ta học cách chăm sóc bản thân tốt hơn mà không cần phải trông đợi vào người khác

Cuộc đời của mỗi người đều có sứ mệnh riêng, khi lớn lên chúng ta cần phải xác định cho mình một hướng đi rõ ràng. Có người yêu thích công việc cũng có người chỉ thích hưởng thụ, tất cả đều nằm ở sự quyết định và chọn lựa cuộc sống của mỗi người. Cách nhìn nhận vấn đề của chúng ta cũng chẳng giống nhau, có kẻ thích than vãn sự đời, đổ lỗi cho cuộc sống. Cũng có người luôn chấp nhận đối diện với thực tại dù có khó khăn đến mức nào.

Cuộc sống của người trưởng thành luôn tràn ngập những chông gai, thử thách, không hề được bằng phẳng và êm đềm như những gì mà chúng ta vẫn hay tưởng tượng về nó. Phim ảnh và sách vở thực tế đã gọt dũa sự thật ấy rất nhiều, những “deadline” luôn thôi thúc chúng ta phải làm việc, những mối quan hệ ngày một nhiều hơn. Có lúc bạn cảm thấy ngột ngạt chỉ muốn vứt bỏ tất cả để về nhà với bố mẹ, vậy mà kết quả vẫn là thỏa hiệp với mọi thứ. Trưởng thành rồi không phải muốn là có thể tùy tiện làm được, không phải muốn nghỉ là có thể nghỉ. Dù bạn có chán nản thì vẫn phải hoàn thành công việc đúng thời hạn, dù bạn có thất tình đang buồn muốn buông xuôi mọi thứ thì bạn vẫn phải đi làm.

“Nếu không sống vì mình thì hãy sống vì đời này là của mình. Suy cho cùng, khi rũ bỏ hết trách nhiệm, thì khi đó trách nhiệm lớn nhất lại chính là bản thân.”

Daisy trong cuốn sách này là một ví dụ điển hình về chúng ta – những người trẻ luôn khao khát được sống cuộc đời của chính mình, muốn vùng vẫy giữa đại dương mênh mông, muốn thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Daisy với mơ ước muốn mở một cửa tiệm nhỏ thế nhưng thực tế phũ phàng khiến cho cô dần bị áp lực cuộc sống khiến cho rối bời, cô lựa chọn sự ổn định. Thế nhưng thực tế thì sự ổn định ấy cũng đánh đổi bằng rất nhiều thứ, từ làm việc tăng ca liên tục cho đến vô vàn những thứ áp lực khác. Đỉnh điểm là đến một ngày khi Daisy chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp của mình bị đột tử do áp lực công việc. Điều này khiến cho cô càng cảm thấy bản thân mình phải thay đổi, Daisy đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời mình ngay sau đó. Khi đang đứng ở vị trí khiến cho người khác phải ngưỡng mộ Daisy đã xin nghỉ làm để theo đuổi ước mơ của mình.

Yêu bản thân là khởi đầu của một cuộc đời lãng mạn - cuốn sách truyền cảm hứng sống đến chúng ta.

Câu chuyện về Daisy rất dễ thấy trong cuộc sống của chúng ta, ví như ở giai đoạn bắt đầu Tốt nghiệp Đại học khi chúng ta đứng giữa ngã tư đường, một là đi theo đam mê nhưng bất định, hai là tìm một công việc ổn định. Rất khó để lựa chọn và cũng không phải ai cũng có đủ can đảm để theo đuổi đam mê của mình. Thế nhưng làm một công việc bản thân yêu thích sẽ tốt hơn, vì lúc làm việc bạn còn có cảm giác vui vẻ, còn nếu làm một công việc bản thân không hề yêu thích, khi gặp khó khăn rất nhanh chóng bạn sẽ bỏ cuộc.

Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn – cuốn sách truyền cảm hứng sống đến chúng ta. Nếu cuộc sống đã không dễ dàng như vậy thì chúng ta nên yêu thương bản thân nhiều hơn, đó chính là cách tốt nhất để chúng ta không cảm thấy mệt mỏi và bế tắc.

Những câu chuyện được đưa vào trong sách không hề nặng nề, nó chỉ đơn giản là những câu chuyện vụn vặt xảy ra thường ngày trong cuộc sống của chúng ta. Đọc Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới hoàn toàn mới mẻ.

Trích dẫn hay trong sách

Sống ở đời có những khi nên giả ngốc cho dễ sống. Đôi khi sống bằng lý trí quá chưa chắc đã là tốt. Sống thiên về lý trí cũng đồng nghĩa với việc ta nhìn thấu được tâm can người khác, thành thử càng thêm gánh nặng, cuộc sống càng chật vật hơn. Chẳng thà làm một kẻ ngờ nghệch mà hạnh phúc, chẳng ồn ã, không ưu phiền, cứ lẳng lặng sống cuộc đời vô tư còn hơn làm người khôn ngoan mà đêm ngày sầu muộn.

Xinh đẹp là một lợi thế nhưng sống đẹp mới chứng tỏ bản lĩnh một người. Nữ giới càng tự lập càng được người đời tôn trọng! Em không cần chịu sự kiểm soát của ai, không cần xu nịnh và tâng bốc họ. Chỉ cần em làm được điều đó thì dù cho thế giới có bỏ mặc em vào bất cứ lúc nào, em cũng thừa sức tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp của mình, duy trì một cuộc đời hạnh phúc của riêng em. Thay vì mua vui cho người khác, hãy tự mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Yêu bản thân là khởi đầu một đời lãng mạn bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới hoàn toàn mới mẻ.

Lời kết

Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn – cuốn sách muốn nói với chúng ta rằng dù bất cứ việc gì có xảy ra trên đời này thì bản thân bạn vẫn là quan trọng nhất. Nếu ngay cả việc yêu thương bản thân bạn cũng không thể làm được vậy thì nói gì tới việc yêu thương người khác.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh

Đánh giá nội dung bài viết

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to site top