Trong câu chuyện của thời kỳ 20 năm trước, nếu bạn hỏi về một cuộc sống mơ ước, người ta sẽ nói đến nhà lầu, xe hơi. Nhưng nếu hỏi những con người sinh ra ở thế hệ của cuối 80, đầu 90, họ sẽ muốn giá trị cuộc sống của mình được tính bằng việc được đi đến những đâu, trải nghiệm những gì và lan tỏa được những giá trị tích cực nào đến với đám đông.
Sự chuyển dịch ấy cũng không hề khó hiểu đến như vậy. Với những con người thuộc thế hệ trước, những người đi ra từ chiến tranh, tất cả những gì họ mong muốn là sự đảm bảo về cuộc sống, tránh khỏi những biến động bấp bênh của cuộc đời. Còn với một thế hệ trẻ vốn được ra đời trong một hoàn cảnh khá đầy đủ thì họ sẽ lại muốn được vươn tới một ngưỡng tự do tiếp theo về tư tưởng. Đồng thời, trong kỷ nguyên của internet, tâm hồn trẻ nào cũng khao khát được vươn mình ra thế giới, đi du lịch để chiêm ngưỡng tận mắt những kỳ quan của nhân loại, hoặc phát triển một sự nghiệp kinh doanh để đưa được sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Đôi khi những giá trị “ảo” như một nút like trên mạng xã hội lại thể hiện rất nhiều về việc những con người trong xã hội đang mong muốn điều gì. Chúng ta vô thức “thích” những giá trị mà chính mình cũng đang hướng tới. Chính vì thế, chỉ cần lướt một vòng trên facebook, instagram vào những ngày nghỉ lễ, hoặc bất cứ ngày nào trong tuần, bạn sẽ thấy những tên tuổi được ngưỡng mộ nhất trong giới trẻ đều đang chu du ở một xứ sở ngoại quốc nào đó, chụp những bức ảnh thể hiện một phong cách sống đơn giản nhưng chứa đầy những giá trị về tinh thần. Họ có thể coi như những đại diện cho lý tưởng mà giới trẻ ngày nay đang hướng đến.
Tự do về tài chính, tự do về tinh thần, được trải nghiệm, được đam mê. Vượt xa khỏi những ham mê vật chất phù phiếm và đủ bản lĩnh để cân bằng cuộc sống của con người hiện đại với đầy đủ gia đình, sự nghiệp và ước mơ.
Hãy cứ thử tưởng tượng cuộc đời của bạn giống như một chiếc balo. Giờ thì bạn hãy bắt đầu nhét những thứ của mình vào trong đó. Gia đình, bạn bè, vợ con, nhà cửa, xe cộ. Nếu nhét càng nhiều thì chiếc balo sẽ càng nặng và một ngày bạn thậm chí sẽ chẳng còn muốn xách nó lên để đi đâu nữa. Nếu muốn đi xa hãy chỉ mang vừa đủ, và đến một lúc nào đấy, khi bỏ hết tất cả mọi thứ ra, bạn sẽ cảm nhận được “Tự do”.
Lời dẫn mở về tinh thần trên chính là một trong những lí do mà sau gần 20 năm đầu của thế kỷ 21, phong cách sống tinh giản đang ngày được đề cao. Sự hưởng thụ đề huề về vật chất ngày càng được hạn chế bớt để tạo ra khoảng trống cho những chuyến du lịch, những cơ hội gặp gỡ những con người thú vị, cho việc được tận mắt ngắm nhìn thế giới rồi từ đó mở rộng nhãn quan trước câu hỏi lớn của thời đại là ý nghĩa của cuộc đời.
Chuyện sống – làm việc – du lịch đang dần trở thành một fine art of living trong giới trẻ, khi mà sau mỗi chuyến đi họ lại có thêm động lực để tập trung tạo ra bước tiến cho sự nghiệp, và rồi thành quả công việc lại tiếp tục được chuyển thành bàn đạp tài chính cho những chuyến đi chơi dài ngày. Vòng xoay tích cực ấy, có lẽ là thứ mà những con người đang ở độ tuổi 20, 30 của thời đại này coi là viên mãn.
Chính vì thế mà ở thời đại mới người ta ngày càng trọng những giá trị tinh giản và những món đồ vừa thể hiện thẩm mỹ, lẫn sự gọn gàng để có thể mang theo trong tất cả mọi hành trình. Trong câu chuyện của ngày hôm nay, chúng tôi sử dụng hình ảnh là một bộ hình với sự góp mặt của hai thương hiệu là HUGO của Hugo Boss và B&O Play của Bang & Olufsen.
Một đại diện hàng đầu của thời trang thế giới, đứng cạnh thương hiệu số một về thiết kế thẩm mỹ lẫn chất lượng của các sản phẩm âm thanh – Để thể hiện cho một lý tưởng sống mới của thế hệ trẻ, những người sinh ra trong kỷ nguyên của kết nối, hoà nhập và tự do.